Cách tạo ra ý tưởng

Cách tạo ra ý tưởng

How to Generate Ideas

  Tại sao một số người dường như có rất nhiều ý tưởng còn những người khác thì không? Nếu bạn cảm thấy mình gặp khó khăn trong việc tạo ra ý tưởng, có một số kỹ thuật đơn giản có thể giúp bạn trở thành “người có ý tưởng”.

  Chúng ta có thể gọi quá trình đưa ra các khái niệm mới này là “sự hình thành ý tưởng”.

  Ý tưởng là việc tạo ra các ý tưởng. Ý tưởng trở thành sự đổi mới khi chúng được thực hiện thành công. Những đổi mới cải thiện chất lượng cuộc sống của chúng ta và các doanh nhân sẽ tạo ra việc làm bằng cách phát triển và thương mại hóa chúng.

  Dưới đây là một số cách để tưởng tượng:


  Đặt câu hỏi: Trên hết, những người có ý tưởng là những người tò mò. Họ đặt rất nhiều câu hỏi cho người khác và đặc biệt là cho chính họ. Câu của họ thường bắt đầu bằng các từ như: ai, cái gì, ở đâu, khi nào, tại sao—và cả “như thế nào” nữa.

  Viết ra ý tưởng của bạn: Những người sáng tạo luôn lập danh sách và ghi chú. Edison có hàng nghìn cuốn sổ ghi chép và ý tưởng trong đó. Những ghi chú của Leonardo Da Vinci được viết bằng chữ viết phản chiếu và sổ ghi chép của ông cũng chứa những hình vẽ hấp dẫn. Đừng đánh mất những ý tưởng đó!

Suy nghĩ liên kết: Nhiều ý tưởng là kết quả của tư duy liên kết. Ý tôi là lấy một ý tưởng trong một bối cảnh và kết hợp nó với một khả năng hoặc cơ hội khác. Steve Jobs có khả năng tuyệt vời trong việc điều chỉnh công nghệ máy tính cho phù hợp với những ứng dụng thực tế mới. Ông đánh giá cao khía cạnh nghệ thuật của khoa học và làm cho các sản phẩm của Apple trở nên đơn giản và đẹp mắt. Những trải nghiệm mới thường mang lại ý tưởng khi mọi người quan sát những quan điểm khác nhau và khôn ngoan trong việc điều chỉnh các phương pháp tiếp cận hiện tại cho phù hợp với những cơ hội mới.

Thử nghiệm các ý tưởng: Những người đổi mới biết tầm quan trọng của việc thử nghiệm. Thử nghiệm là chìa khóa cho nhiều tiến bộ. 

 Làm thế nào để tạo ra những ý tưởng mới khi đối mặt với sự phản đối

  Việc tạo ra và phát triển ý tưởng không phải lúc nào cũng dễ dàng và thường có những người chỉ trích cũng như gièm pha. Những người đổi mới cần phải rèn luyện bản thân để chống lại sự phản kháng thường xuyên đối với sự thay đổi khi đưa ra những ý tưởng mới.

  Kiên trì là một đức tính quan trọng của một người sáng tạo. Những người sáng tạo là những người thích khám phá ý tưởng và phát triển nhờ sự khám phá. Khả năng phục hồi là một phẩm chất phổ biến khác của những người đổi mới. Những người đổi mới không mong đợi thành công đến dễ dàng và họ tiếp tục theo đuổi hành trình tìm kiếm giải pháp cho một vấn đề hoặc cơ hội. Họ là những vận động viên trí tuệ có sức chịu đựng tinh thần để tiếp tục hành trình của mình.

   Sự sáng tạo thúc đẩy sự đổi mới và mang lại những phần thưởng tuyệt vời. Các xã hội và tổ chức cần khuyến khích sự đổi mới. Đó là lý do cho sự đổi mới phong phú mang tính lịch sử ở Hoa Kỳ. Luật sáng chế và hệ thống kinh tế của chúng tôi thu hút các nhà đổi mới từ nước ngoài. Mỹ tiếp tục là nơi các ý tưởng được ủng hộ nhiều hơn các nơi khác trên thế giới.

Bạn đã tạo ra một ý tưởng. Giờ thì sao?

  Đôi khi mọi người nghĩ rằng các ý tưởng xuất hiện giống như một bóng đèn được bật bằng công tắc. Điều đó thường xảy ra sau một thời gian kiểm tra trí tuệ chăm chỉ. Nhưng thông thường, một ý tưởng hoàn toàn mới vẫn chưa sẵn sàng để thực hiện. Quá trình thử nghiệm, phân tích kinh tế và triển khai sẽ đòi hỏi nhiều điều chỉnh. Thường xuyên cần có sự hợp tác với các chuyên gia trong quá trình triển khai. Một cách tiếp cận nhóm nên được xem xét. Hỗ trợ là chìa khóa cho hầu hết những đổi mới quan trọng trong thế giới phức tạp ngày nay. Khả năng xây dựng một nhóm hỗ trợ thường là điều cần thiết để trở nên đổi mới. Tất nhiên, hãy chắc chắn để bảo vệ ý tưởng của bạn một cách hợp pháp.

  Hầu hết những người đổi mới liên tục và những người sáng tạo khác đều có một kỹ thuật để theo dõi tiến trình của họ. Họ có mục tiêu cho những kết quả sáng tạo nhất định. Khuyến nghị của tôi là đặt mục tiêu định lượng đầy thách thức nhưng có thể đạt được.

  Bạn càng nghĩ ra nhiều ý tưởng thì bạn càng có nhiều khả năng nhận được một số ý tưởng hữu ích. Rất ít ý tưởng quan trọng đã sẵn sàng để thực hiện ngay lần đầu tiên. Chúng luôn cần được sửa đổi, ngay cả trong quá trình thực hiện. Việc lên ý tưởng phải là một quá trình liên tục.

  Thông thường mục tiêu tốt nhất là mong đợi sự cải tiến liên tục. Một khoảng thời gian nhất định dành riêng hàng ngày cho việc lên ý tưởng sẽ giúp bạn duy trì sự tập trung vào sự đổi mới. Điều thúc đẩy hầu hết những người sáng tạo là niềm vui khám phá khi theo đuổi điều gì đó mà họ đam mê.

  Nhiều ý tưởng của bạn sẽ không thành công. Đừng nản lòng. Hãy tiếp tục nảy sinh ý tưởng và sẽ có một tỷ lệ nhất định thành công. Nhật ký của bạn sẽ tiết lộ những khuôn mẫu trong sự sáng tạo của bạn. Đọc nhiều loại sách và bài báo, đồng thời khám phá Internet để tìm ý tưởng. Ghé thăm những người dân địa phương khác và kết giao với những người sáng tạo.

  Biết sự khác biệt giữa thất bại và thất bại. Ý tưởng hiếm khi thất bại. Khi một ý tưởng không đủ thì nó hầu như luôn là mối liên kết dẫn đến một khả năng mới. Ở trên con đường mòn. Tiếp cận ý tưởng từ một góc độ khác để có một góc nhìn khác. Đánh giá cao sự đơn giản. Và luôn luôn quan sát.

Cách duy nhất bạn có thể thất bại là nếu bạn bỏ cuộc!

Hãy thử điều gì đó mới mẻ

  Tất cả chúng ta đều sinh ra với sự tò mò. Nó rất cần thiết trong việc giúp chúng ta thích nghi với thế giới. Sau đó, nó bị ngăn cản một cách tinh tế bởi một “hệ thống” thúc đẩy hiện trạng. Điều đó cần phải được chống lại. Hãy quan sát và đặt câu hỏi. Lắng nghe người khác với những quan điểm khác nhau. Hãy thử nghiệm và kiểm tra ý tưởng của bạn. Hãy học cách Kiên trì.

  Đặt mục tiêu cho những nỗ lực sáng tạo của bạn. Dành thời gian, nếu cần thiết. Tuần trước bạn đã có (những) ý tưởng nào? Khi bạn theo dõi sự tiến bộ của mình, bạn sẽ thấy rõ liệu bạn có nhận được kết quả hay không.

  Sau đó hành động. Ý tưởng chỉ là ước mơ cho đến khi bạn thực hiện chúng. Làm cho những giấc mơ của bạn thành hiện thực!

 Biến ý tưởng của bạn thành lợi ích nghề nghiệp

  

https://www.elmhurst.edu/blog/how-to-generate-ideas/

Bruce Fischer là Chủ tịch xuất sắc của Quỹ Coleman và Giáo sư Quản lý Dự án tại Đại học Elmhurst. Mối quan tâm nghiên cứu của ông là đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời ông là giám đốc chương trình Chứng chỉ tốt nghiệp về Đổi mới và Khởi nghiệp của Elmhurst.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

bát cực khử mùi hôi, ẩm mốc

Gate 55 - Sự phong phú (Abundance)

Học tập là một hành vi học được