Ba chữ C: Trau dồi Kết nối, Giao tiếp và Hợp tác - Cổng 59

The Three C’s: Cultivating Connection, Communication, And Collaboration

 Hãy tưởng tượng nếu Người Dơi không bao giờ rời khỏi Hang Dơi. Hoặc nếu Superman dành cả ngày trong Pháo đài Cô đơn, xem TV. Không phải là rất hấp dẫn, phải không? Thực tế là các siêu anh hùng cần tương tác với người khác, nếu không siêu năng lực của họ sẽ bị lãng phí. Điều này cũng đúng với bạn.

Bạn có thể trau dồi tất cả kiến thức, kỹ năng và giá trị mà bạn cần để tạo ra tác động đặc biệt đến thế giới, nhưng trừ khi bạn ra ngoài và tương tác với người khác, bạn sẽ không bao giờ nhận ra hết tiềm năng của mình. Điều này vẫn đúng ngay cả trong những thời điểm không thuận tiện (chắc chắn này) vì trong nhiều trường hợp, chúng ta buộc phải liên lạc và giao lưu với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của mình thông qua các cuộc gọi điện thoại và hội nghị truyền hình.

Điều đưa bạn vượt ra ngoài sự phát triển cá nhân để đạt đến cấp độ hiệu suất tiếp theo là thành thạo các kỹ năng giao tiếp. Đó là lý do tại sao Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân là kỹ năng thứ hai trong số bốn kỹ năng tạo nên LEAP, khuôn khổ mà tôi đã phát triển để giúp mọi người đạt được tiềm năng cá nhân và nghề nghiệp của họ. LEAP—viết tắt của Hiệu quả và Tiềm năng Lãnh đạo—bao gồm bốn phần, mỗi phần được xây dựng dựa trên phần cuối: Làm chủ Cá nhân, Làm chủ Giao tiếp giữa các cá nhân, Làm chủ Tổ chức và Làm chủ Động lực.

LEAP—which stands for Leadership Effectiveness and Potential—is comprised of four parts, each building on the last: Personal Mastery, Interpersonal Mastery, Organizational Mastery, and Motivational Mastery.

Làm chủ giữa các cá nhân theo sau Làm chủ cá nhân. Nó giúp bạn phát triển các kỹ năng về mối quan hệ nhằm củng cố năng lực của bạn với tư cách là một nhà lãnh đạo và một con người, giải phóng những siêu năng lực giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và có tác động lan tỏa đến những người xung quanh. Đây là những gì bạn cần để làm chủ lĩnh vực này:

Kết nối (Connection)

Kết nối hiệu quả với những người khác chính là mục đích của Kỹ năng Làm chủ Giao tiếp. Những người đã thành thạo lĩnh vực này xây dựng mối quan hệ bền chặt để phát triển lòng trung thành, vượt qua khó khăn và giúp cả nhóm thành công.

Cải thiện kết nối với những người khác bằng cách:

Thúc đẩy nhiều loại kết nối khác nhau. Bắt đầu các cuộc trò chuyện và tạo kết nối với đồng nghiệp ở mọi cấp độ, tìm kiếm sự thống nhất trong quy mô nhỏ và lớn, đồng thời phát triển các mối quan hệ chính thức và không chính thức.

Công nhận người khác. Kỷ niệm thành tích của những người xung quanh bạn và nêu bật điểm mạnh của họ khi thích hợp. Đặt âm thanh cho môi trường làm việc của bạn và làm cho môi trường đó trở thành nơi mọi người cảm thấy được hỗ trợ và trao quyền để thử những điều mới.

Giao tiếp (Communication)

Nơi làm việc coi trọng giao tiếp là nơi mọi người cảm thấy tiếng nói của họ được lắng nghe. Một người không cảm thấy được lắng nghe sẽ không cảm thấy mình là một phần của nhóm và ít có khả năng cống hiến hết mình. Tăng cường kỹ năng giao tiếp của bạn là một trong những cách tốt nhất để tạo ra một nền văn hóa nơi mọi người đều cảm thấy có giá trị.

Cải thiện kỹ năng giao tiếp bằng cách:

Nghe tốt hơn. Một số người lầm tưởng rằng giao tiếp là về cách truyền tải thông điệp của bạn đến người khác một cách tốt nhất. Đó chỉ là một phần của nó. Phần khác là chăm chú lắng nghe những gì người khác đang nói. Yêu cầu đầu vào, đặt câu hỏi thông minh và cho người khác không gian để nói. (Và nếu bạn là người hay ngắt lời, hãy phá vỡ thói quen đó!)

Nhìn kỹ hơn. Một thông điệp không được truyền đạt chỉ thông qua lời nói. Nó cũng được truyền tải qua giọng nói, ngôn ngữ cơ thể, nét mặt, giao tiếp bằng mắt, v.v. Hãy chú ý đến những khía cạnh này của giao tiếp phi ngôn ngữ để thu thập những thông điệp thực sự được truyền đạt.

Hợp tác (Collaboration)

Những người xuất sắc trong kỹ năng Làm chủ giữa các cá nhân không chỉ biết cách cộng tác hiệu quả với những người khác, họ còn biết cách tận dụng tốt nhất tài năng của người khác và thúc đẩy một môi trường nơi mọi người cảm thấy an toàn để bày tỏ ý tưởng của mình. Nền tảng này tạo tiền đề cho thành tích đặc biệt.

Cải thiện kỹ năng hợp tác bằng cách:

Tìm kiếm và tôn vinh các cơ hội để làm việc cùng nhau. Tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới để tập hợp những cá nhân có tài năng và kỹ năng bổ sung cho nhau và xem điều gì sẽ xảy ra. Khi bạn chứng kiến sự hợp tác giữa các thành viên trong nhóm, hãy công nhận và ăn mừng điều đó. Điều này cho mọi người biết rằng sự hợp tác được khuyến khích.

Sống theo lời của bạn. Bạn có thể được yêu cầu cộng tác trong một số sáng kiến mà đơn giản là bạn không có đủ nguồn lực để thực hiện. Bạn có thể bảo vệ thời gian của mình và nói không với những lời mời này. Trên thực tế, về lâu dài tốt hơn là nói không. Nói đồng ý và sau đó hủy bỏ sẽ làm xói mòn lòng tin theo thời gian, làm suy yếu các mối quan hệ. Thay vào đó, hãy ưu tiên giữ lời hứa của bạn, trong mọi việc lớn và nhỏ.

Cuối cùng, thành thạo các kỹ năng giao tiếp là ý thức về cách bạn vun đắp và duy trì các mối quan hệ thay vì chỉ để chúng xảy ra với bạn. Chủ động làm việc để kết nối, giao tiếp và cộng tác nhằm tận dụng tối đa bản thân và đồng nghiệp của bạn, đồng thời chứng kiến siêu năng lực của bạn tăng vọt.




https://www.forbes.com/sites/forbesbooksauthors/2020/07/22/the-three-cs-cultivating-connection-communication-and-collaboration/?sh=3108e2602d47

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

bát cực khử mùi hôi, ẩm mốc

Gate 55 - Sự phong phú (Abundance)

Học tập là một hành vi học được